รังนก "ทองคำขาวแห่งท้องทะเล"

Last updated: 16 ส.ค. 2566  |  20237 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รังนก "ทองคำขาวแห่งท้องทะเล"


 

 

            รังนกธรรมชาติ เป็นของเหลวที่ขับออกจากต่อมน้ำลายของนกแอ่น หรือนกอีแอ่น รังนกของนกแอ่นมีลักษณะเป็นรูปถ้วย อยู่ในบริเวณถ้ำมืดตามซอกหิน การเก็บจึงเป็นสิ่งที่ยากลำบากและมีความเสี่ยงสูง น้ำลายของนกแอ่นที่สำรอกออกมาครั้งแรก จะมีสีขาวบริสุทธิ์ ซึ่งเรียกกันว่า รังนกขาว จัดได้ว่าเป็นรังนกที่มีคุณภาพดีที่สุด ส่วนรังนกที่มีสีแดงเป็นรังนกที่ราคาแพงที่สุด ดีที่สุด และนิยมมากที่สุด เชื่อกันว่าสีแดงในรังนกแดงเป็นรังนกที่เกิดจากเลือดที่นกคายออกมาทำรัง แต่ความจริงแล้วสีแดงของรังนกนั้น ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและแร่ธาตุในถ้ำที่เกิดตามธรรมชาติ ตามถ้ำที่นกแอ่นทำรัง

             รังนกเป็นที่รู้จักกันในฐานะอาหารบำรุงร่างกายที่ดีที่สุดอย่างหนึ่ง โดยช่วยลดความผิดปกติของผู้ที่มีปัญหาการย่อยอาหาร ช่วยทำให้ปอดแข็งแรง ลดเสมหะและอาการไอ และยังช่วยให้ผิวพรรณดี ในอดีตผู้หญิงส่วนใหญ่จะใช้เป็นอาหารบำรุง เสริมความงาม และเพิ่มความอ่อนเยาว์ รังนกประกอบไปด้วยสารอาหารหลากหลายชนิด กรดอะมิโน โปรตีน รวมทั้งวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติตามความเชื่อของชาวจีนว่าช่วยทำให้ดูอ่อนเยาว์ ซึ่งวิทยาศาสตร์ยุคใหม่ได้พิสูจน์แล้วว่ารังนกมีประโยชน์ต่อร่างกายจริง นอกจากนี้ งานวิจัยนึงได้ค้นพบว่า รังนกมีสารช่วยในการเจริญเติบโต การค้นคว้าและวิจัยในห้องปฏิบัติการ ได้ค้นพบว่ารังนกประกอบไปด้วย GLYCOLPROTIEN ชนิดน้ำลายช่วยส่งเสริมให้มีการแบ่งเซลล์ ในระบบภูมิคุ้มกัน จึงสนันสนุนความเชื่อที่ว่า รังนก ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโต และช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื้อ และยังช่วยทำให้กลไกต่างๆในร่างกายทำงานปกติ และยังเสริมประสิทธิภาพในด้านการต้านทางโรคภัยไข้เจ็บอื่นๆอีกด้วย ปัจจุบันจึงนิยมบริโภครังนก ตามสรรพคุณดังต่อไปนี้ 
            • ช่วยในการไหลเวียนโลหิต ปรับสมดุลของฮอร์โมนในร่างกาย และช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง
            • บำรุงปอดและระบบทางเดินหายใจ
            • ช่วยบำรุงสุขภาพ บำรุงระบบประสาทให้ทำงานอย่างสมบูรณ์
            • กระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว ทำให้ดูอ่อนวัย
            • ช่วยให้ร่างกายสดชื่น แข็งแรง แก้อาการอ่อนเพลีย

              บอนแบค เครื่องดื่มรังนกสำเร็จรูป ผลิตจากรังนกธรรมชาติ ผลิตจากรังนกคัดสรรพิเศษจากแหล่งรังนกธรรมชาติในหมู่เกาะทะเลใต้ของประเทศไทย ผ่านกระบวนการทำความสะอาดและกรรมวิธีการผลิตตามหลักมาตราฐาน ปรุงตามสูตรเฉพาะที่รักษาคุณค่าของรังนกอย่างสมบูรณ์ ปราศจากสีและสารกันเสียใดๆ

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้